Banner Ngày 24/4/2024
Thông báo về kết quả trúng tuyển kỳ tuyển dụng viên chức của Trung tâm Ứng dụng Tiến bộ Khoa học và Công nghệ tỉnh Sóc Trăng năm 2023. ( 04/03/2024 )

1. Doanh nghiệp Israel muốn thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam

Ngày 14/6, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp Việt Nam đã có buổi tiếp và làm việc với ông Harel Ram, Tổng Giám đốc Tech7 (Israel). Trọng tâm của sự kiện là định hướng hợp tác thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam.

Chương trình có sự tham gia chứng kiến của bà Shirel Levi, Phó Đại sứ Nhà nước Israel, ông Vũ Huy Dương, Phó Ban Đoàn kết tập hợp Thanh niên, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

 

Buổi làm việc giữa Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp Việt Nam và Tech7 (Israel) nhằm thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo tại Việt Nam (Ảnh: SYS).

Tại buổi làm việc, ông Harel Ram đánh giá cao và mong muốn phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp Việt Nam xây dựng và triển khai chương trình đào tạo về khởi nghiệp.

Tổng Giám đốc Tech7 đồng thời mong muốn hỗ trợ các doanh nghiệp start-up Việt Nam xây dựng quy trình, bộ máy tiêu chuẩn, phù hợp với yêu cầu, thông lệ của các quỹ đầu tư chuyên nghiệp, hướng tới kết nối thị trường và thu hút nguồn vốn quốc tế cho doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Phan Huy Khôi, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp Việt Nam, mô hình hợp tác giữa hai bên sẽ hướng đến mục tiêu nâng cao năng lực kinh doanh, thúc đẩy thanh niên Việt Nam, hướng đến nhóm thanh niên khu vực nông thôn tham gia các hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Trong thời gian tới, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp Việt Nam và Tech7, với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Israel, sẽ thảo luận sâu hơn để phối hợp triển khai các chương trình nâng cao kiến thức, kĩ năng, phổ biến các mô hình kinh doanh đơn giản, hiệu quả, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ và ứng dụng công nghệ.

Tech7 là tổ chức phi chính phủ được thành lập năm 2015, hợp nhất giữa cộng đồng công nghệ và kinh doanh tại Beer Sheva và miền Nam Israel. Đơn vị này đã xây dựng được cộng đồng khởi nghiệp hơn 10.000 thành viên. Đây cũng là một trong những tổ chức tiên phong trong hoạt động đầu tư khởi nghiệp lĩnh vực công nghệ tại Israel.

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/doanh-nghiep-israel-muon-thuc-day-khoi-nghiep-doi-moi-sang-tao-tai-viet-nam-20220614213839071.htm

 2. 550 đại biểu tham gia Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp quốc gia năm 2022

ĐCSVN) - Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp năm 2022 với chủ đề “Thanh niên khởi nghiệp cùng đất nước phục hồi và bứt phá sau đại dịch” sẽ có sự tham gia của 550 đại biểu đặc biệt là các thanh niên, sinh viên, doanh nhân trẻ đang có các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; đại diện các câu lạc bộ, vườn ươm sáng tạo khởi nghiệp…

Theo thông tin từ Ban tổ chức, Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp năm 2022 sẽ được Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức trong tháng 10/2022 tại Hà Nội theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Diễn đàn hướng tới đánh giá hiệu quả những kiến nghị chính sách từ Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp lần thứ hai, năm 2020 trong thúc đẩy những mô hình khởi nghiệp thành công; nhận định những khó khăn của nền kinh tế giai đoạn hậu COVID-19 và tác động tiêu cực của dịch bệnh tới các hoạt động khởi nghiệp, đặc biệt là khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam.

 

Thanh niên trao đổi vấn đề quan tâm tại Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp lần thứ hai, năm 2020

Cùng với đó, nâng cao nhận thức, khơi dậy động lực để thanh niên khởi nghiệp Việt Nam tham gia vào quá trình phục hồi kinh tế đất nước hậu COVID-19; kiến nghị các giải pháp, chính sách để thúc đẩy hoàn thiện hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo tại Việt Nam từ đó, khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trong hỗ trợ, đồng hành với cộng đồng thanh niên khởi nghiệp. Thông qua diễn đàn sẽ kiến nghị tới Chính phủ những cơ chế, chính sách đưa khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam chinh phục thị trường thế giới.

Diễn đàn sẽ có sự tham dự của 550 đại biểu là lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương; lãnh đạo Trung ương Đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và các tỉnh, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc; đại diện các trường đại học, học viện, viện nghiên cứu, các tổ chức trong nước và quốc tế; các cố vấn liên quan đến nội dung của diễn đàn.

Đặc biệt, diễn đàn có các đại biểu là thanh niên, sinh viên, doanh nhân trẻ đang có các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; đại diện các câu lạc bộ, vườn ươm sáng tạo khởi nghiệp; các chuyên gia, nhà tư vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo…

Đây là hoạt động nhằm thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022; hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII.

https://dangcongsan.vn/kinh-te/550-dai-bieu-tham-gia-dien-dan-thanh-nien-khoi-nghiep-quoc-gia-nam-2022-612447.html

 3. Ra mắt Làng Metaverse trên bản đồ hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam

Ngày 15-6, Bộ KH-CN phối hợp cùng Sở KH-CN TP Đà Nẵng tổ chức ra mắt và giới thiệu không gian Làng Metaverse. Đây là một trong những điểm nhấn chính của Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Techfest Việt Nam 2022.

 

Sản phẩm, ứng dụng của doanh nghiệp thành viên Làng Metaverse

Theo ông Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ (Bộ KH-CN), rất nhiều trung tâm khởi nghiệp sáng tạo khác trên thế giới đã quen thuộc với Metaverse. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên cụm từ này được xuất hiện trên bản đồ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam.

Vì vậy, làng Metaverse có nhiệm vụ tiên phong lan tỏa, góp phần đưa công nghệ thực tế ảo từng bước ứng dụng vào cuộc sống. Đồng thời, kết nối startup Việt Nam với quốc tế và tiếp cận với những nền tảng công nghệ mới nhất, bắt kịp xu hướng công nghệ toàn cầu và tạo ra được giá trị mới trong lĩnh vực công nghệ thực tế ảo tại Việt Nam.

 

Nghi thức khai trương làng Metaverse

Làng Metaverse được hình thành và định hướng trở thành một cổng kết nối quốc gia cho các nhà quản lý, nhà nghiên cứu, chuyên gia, tập đoàn, quỹ đầu tư, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, các tổ chức và cá nhân trong và ngoài nước nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thực tế ảo.

Qua đó, góp phần thúc đẩy kinh tế số, xã hội số, công dân số cũng như chủ động tham gia Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, phát huy và khai thác tiềm năng, tận dụng xu thế để góp phần xây dựng Việt Nam trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo của khu vực.

Tại sự kiện, Bộ KH-CN đưa ra một số định hướng xây dựng hệ sinh thái công nghệ thực tế ảo, đào tạo nhân lực và phát triển dự án công nghệ tiềm năng với hơn 10 quỹ đầu tư.

Làng Metaverse đã tổ chức hội thảo “Metaverse - Giải mã và đối thoại với tương lai” với sự tham dự khoảng 250 đại biểu là các nhà quản lý, chính sách, tập đoàn, các chuyên gia trong và ngoài nước về Metaverse, qua đó chia sẻ, làm rõ các tiềm năng, cơ hội, thách thức đối với Metaverse. Đồng thời, trong khuôn khổ sự kiện còn có triển lãm các sản phẩm Metaverse, phiên kết nối giữa nhà quản lý, quỹ đầu tư, nhà đầu tư với các dự án khởi nghiệp, các khách hàng tiềm năng.

Ngoài ra, Làng Metaverse cũng công bố chương trình hành động năm 2022. Cụ thể như, chương trình hỗ trợ 800 doanh nghiệp lên Metaverse, tổ chức Cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Metaverse, chương trình tọa đàm hàng tháng về Metaverse, gây dựng Quỹ học bổng Metaverse tài trợ cho các nghiên cứu sinh tiến sĩ về kinh tế số, blockchain, Meta Economy, mô hình đô thị thông minh trên Metaverse; phối hợp các địa phương trong nước tổ chức sự kiện Techfest địa phương, diễn đàn Đầu tư Metaverse, chương trình thực tế trải nghiệm sản phẩm Metaverse….

https://baomoi.com/ra-mat-lang-metaverse-tren-ban-do-he-sinh-thai-khoi-nghiep-viet-nam/c/42896850.epi

4. Năng lượng sạch, hướng đi mới khởi nghiệp trong nghành năng lượng tái tạo

Năng lượng tái tạo là một trong những xu hướng phát triển bền vững của xã hội, đây cũng được xem là chìa khóa khởi nghiệp mới cho các startup ASEAN.

Nhiều thách thức

Các chuyên gia nhận định sự phát triển của các dự án năng lượng tái tạo trong khu vực ASEAN vẫn còn nhiều rào cản. Theo nghiên cứu từ trung tâm Habibie, tiếp cận tài chính được coi là yếu tố quan trọng nhất để phát triển các dự án năng lượng tái tạo do yêu cầu nguồn lực lớn. Việc thiếu các hỗ trợ tài chính, bao gồm cả sự hỗ trợ tài chính công khiến ngành kém thu hút đầu tư.

Điều kiện địa lý và kỹ thuật là một số thách thức mà các nhà phát triển dự án năng lượng tái tạo ở khu vực Đông Nam Á phải đối mặt. Như tại Indonesia và Philippines, những thách thức về năng lực cơ sở hạ tầng hạn chế đã gây ảnh hưởng lớn đến việc triển khai năng lượng tái tạo hiệu quả, liên quan đến truyền tải điện. Điều này là do cả hai quốc gia đều có quần đảo trong tự nhiên, dẫn đến lưới điện bị phân mảnh.

 

Công nghệ CSP là một trong hai công nghệ hiện đại hiện nay giúp tạo ra nguồn điện năng bằng cách chuyển gián tiếp từ quang năng sang nhiệt năng rồi chuyển từ nhiệt năng sang điện năng. Ảnh: Solarfeeds.

Về mặt kỹ thuật, việc chuyển đổi các dòng năng lượng thành điện năng, hệ thống hay kỹ thuật đầu nối đang gặp nhiều khó khăn với những giới hạn nhất định công nghệ. Ví dụ việc chuyển đổi quang năng (ánh sáng mặt trời) thành điện năng, hiện thế giới đang ứng dụng hai công nghệ chính là công nghệ PV (chuyển đổi trực tiếp bằng tấm pin mặt trời) và công nghệ CSP (chuyển gián tiếp từ quang năng sang nhiệt năng rồi chuyển từ nhiệt năng sang điện năng).

Trong đó, công nghệ CSP ít áp dụng hơn vì kém hiệu quả so với PV và các nhà máy nhiệt điện thông thường dùng nhiên liệu hóa thạch. Công nghệ PV tuy được áp dụng rộng rãi hơn nhưng vẫn chứa những giới hạn nhất định về mặt kỹ thuật. Hầu hết các PV hiện nay chỉ đạt công suất thiết kế trong trường hợp đủ nắng và có hệ số chuyển đổi năng lượng tối đa ở nhiệt độ dưới 25 độ C. Nhưng với khu vực Đông Nam Á khi nhiệt độ trung bình đều cao hơn 25 độ C thì các PV khó đạt công suất cực đại và gây ảnh hưởng đến tuổi thọ của các thiết bị (thời gian làm việc ngắn hơn).

Việc thiếu khung pháp lý cũng như vấn đề quan liêu phức tạp là một trở ngại lớn khác khi nói đến việc giới thiệu và phát triển các dự án năng lượng tái tạo.

Ông Adnan Amin – Tổng giám đốc cơ quan năng lượng tái tạo quốc tế IRENA cho rằng việc sử dụng năng lượng tái tạo mang lại lợi ích môi trường, kinh tế và xã hội rộng lớn, bao gồm tạo việc làm, giảm ô nhiễm không khí và giải quyết biến đổi khí hậu. Các nhà hoạch định chính sách và các tác nhân phát triển khác nên ưu tiên đầu tư vào năng lượng sạch, đáng tin cậy với giá cả phải chăng như một trụ cột của sự phát triển trên toàn khu vực bền vững.

Vì vậy, sự hợp tác ngay lập tức giữa khu vực công và tư nhân là cần thiết để kết nối và đáp ứng những thách thức trong tầm tay. Hợp tác trong các lĩnh vực chính trị và kinh tế sẽ có tác dụng hạn chế nhận thức rủi ro có thể cản trở dòng đầu tư năng lượng tái tạo và đảm bảo tiến trình đạt được các mục tiêu năng lượng của khu vực.

Những thách thức không nhỏ của ngành năng lượng tái tạo cũng là bài toán hóc búa đặt ra cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các nhà khởi nghiệp trong lĩnh vực ở hiện tại và cả tương lai.

Cơ hội song hành

Các chuyên gia dự báo khởi nghiệp năng lượng tái tạo vẫn gặp nhiều khó khăn trong gia đoạn tới. Tuy nhiên cũng có điểm sáng từ chính sách khởi nghiệp năng lượng mới, công nghệ phát triển, sự quan tâm của nhà đầu tư, cùng những chủ trương từ phía ASEAN sẽ là động lực thúc đẩy nhiều dự án năng lượng xanh trong khu vực.

ASEAN đã đưa ra chính năng lượng tái tạo với mục tiêu đầy tham vọng là đảm bảo 23% năng lượng chính từ các nguồn tái tạo vào năm 2025, khi nhu cầu năng lượng trong khu vực dự kiến sẽ tăng 50% trong thời gian này. Theo cơ quan năng lượng tái tạo quốc tế IRENA, mục tiêu này đòi hỏi sự gia tăng gấp 2,5 lần thị phần năng lượng tái tạo so với năm 2014.

 

Năng lượng tái tạo được xem là chìa khóa khởi nghiệp mới của các startup ASEAN nhờ xu hướng phát triển bền vững cùng nhiều cơ hội phát triển trong tương lai. Ảnh: International Banker.

Bên cạnh chính sách này, hiệu quả năng lượng được xem là chìa khóa để xây dựng một hệ thống năng lượng bền vững và đáng tin cậy cho tương lai của Đông Nam Á. Trong đó, hiệu quả năng lượng cần đề cập đến tốc độ giảm tiêu thụ năng lượng để tạo ra một giá trị tương đương ở hiện tại. Vì trong tương lai, việc sử dụng ít tài nguyên năng lượng hơn sẽ thúc đẩy cùng một mức sản xuất kinh tế, dẫn đến lợi nhuận cao hơn trong dài hạn.

Công nghệ ngày càng phát triển giúp chi phí sản xuất năng lượng tái tạo giảm nhanh chóng, các nước trong khu vực đã có cơ hội đáp ứng nhu cầu điện khổng lồ một cách hiệu quả và bền vững. Báo cáo năng lượng Đông Nam Á mới nhất nhận định, việc giảm chi phí năng lượng sẽ giúp các ngành sản xuất tại địa phương có thể phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai.

Khu vực cũng dần xuất hiện những cái tên nổi bật trong lĩnh vực như Malaysia sau một thời gian triển khai thì nay đã là nhà sản xuất pin quang điện lớn thứ ba thế giới, trong khi đầu tư vào ngành sản xuất năng lượng mặt trời của Thái Lan đang tăng sản lượng PV cho thị trường toàn cầu. Bằng cách triển khai nhiều năng lượng tái tạo trong khu vực, nền kinh tế của các quốc gia này có thể được tăng cường hơn nữa.

Theo báo The Asean Post, hiện nay các tòa nhà chiếm khoảng 40% tổng mức tiêu thụ năng lượng cuối cùng ở Đông Nam Á, nên nơi đây chính là một trong những nguồn tiềm năng cao nhất để tiết kiệm năng lượng hiệu quả. Việc sử dụng mã năng lượng xây dựng là một ví dụ về chiến lược tiết kiệm năng lượng.

Một trong số các lĩnh vực năng lượng hiện nay được nhiều nhà đầu tư và các startup hướng tới là hiệu quả năng lượng cho giao thông vận tải, nơi xe điện, phương tiện kết nối và công nghệ không người lái dự kiến sẽ thay đổi bộ mặt giao thông khá đáng kể trong tương lai. Hiệp hội các quốc gia tại khi vực cũng đang nỗ lực tìm cách cải thiện giao thông công cộng, đưa ra các tiêu chuẩn tiết kiệm nhiên liệu và khuyến khích áp dụng nhiên liệu sinh học lỏng thay thế cho các sản phẩm nhiên liệu hóa thạch, nhằm cải thiện hiệu quả năng lượng vận chuyển nói chung.

 

Xe điện (EV) là một trong những lĩnh vực đầu tư thu hút không chỉ các ông lớn tham gia mà còn các nhà khởi nghiệp trẻ hiện nay. Nhưng làm sao để xây dựng cơ sở hạ tầng trạm sạc, trạm điện khí hóa để xe có thể hoạt động xuyên suốt là bài toán cần các doanh nghiệp giải quyết. Ảnh: Innovating Canada.

Trong số các quốc gia ASEAN, Singapore là quốc gia đi đầu với nhiều thử nghiệm thành công ở cả xe điện và xe buýt trong mạng lưới giao thông của mình. Thái Lan cũng đang tìm cách trở thành một trung tâm sản xuất EV (xe điện), với kế hoạch cung cấp các giải pháp miễn giảm thuế đặc quyền cho các nhà sản xuất EV tại đây.

EV tại thị trường Đông Nam Á ngoài việc khá đắt đỏ so với các phương tiện thông thường thì những yêu cầu liên quan như hạ tầng cơ sở trạm sạc, trạm điện khí hóa để hoạt động cũng là một khó khăn cần được các startup và lãnh đạo các quốc gia cân nhắc trước khi EV có thể “cất cánh” trong tương lai. Hiện nay các giải pháp như sản xuất pin ở trạng thái rắn giúp giảm thời gian sạc, thời gian thay thế và chi phí đã được nhiều doanh nghiệp nghiên cứu và phát triển để đáp ứng thị trường. Việc cải tiến từng chi tiết nhỏ để mang lại năng lượng xanh là một trong những giải pháp bền vững các nhà sáng lập cần cân nhắc khi khởi động dự án.

Nhu cầu năng lượng trong tương lai ở khu vực công nghiệp Đông Nam Á có thể chủ yếu được thúc đẩy bởi ngành công nghiệp sản xuất, bao gồm sản xuất thép, ôtô, xi măng, hóa dầu và hóa chất. Theo phân tích của BP, có nhiều giải pháp khả thi về mặt kỹ thuật và kinh tế để cắt giảm nhu cầu năng lượng công nghiệp tổng thể từ 10 – 20% vào năm 2050. Trong đó, cải tiến và ứng dụng công nghệ cho các quy trình sản xuất để giảm thiểu năng lượng là một giải pháp cần thiết.

Nguồn vnexpress.net

 

5. Ra mắt Vườn ươm “Khởi nghiệp doanh nhân trẻ”

Sáng 26/6, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tạp chí điện tử Doanh nhân Trẻ và Quỹ đầu tư OneBit đã tổ chức ra mắt Vườn ươm “Khởi nghiệp doanh nhân trẻ”.

 

Các đối tác chiến lược ký kết thỏa thuận tài trợ Vườn ươm“Khởi nghiệp doanh nhân trẻ” tại buổi ra mắt. (Ảnh: CTV)

Vườn ươm này được thành lập với mong muốn thúc đẩy phong trào khởi nghiệp của đội ngũ doanh nhân trẻ ở Việt Nam và hướng đến mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp dựa trên các sản phẩm ứng dụng công nghệ blockchain.

Tại Việt Nam trong những năm gần đây, công nghệ blockchain được kỳ vọng là cơ hội cho các startup Việt khi số lượng cũng như tổng giá trị các khoản đầu tư vào các dự án khởi nghiệp blockchain tăng mạnh; đặc biệt, sau thành công trên thị trường Game-Fi của Axie Infinity.

Bên cạnh những thông tin tích cực, thị trường blockchain tại Việt Nam hiện nay cũng xuất hiện nhiều thông tin tiêu cực, gây ấn tượng xấu đối với công chúng như: lừa đảo, sập sàn giao dịch, các trò chơi cờ bạc núp bóng crypto (tiền điện tử)..., gây thiệt hại lên tới hàng nghìn tỷ đồng.

Vì vậy, việc tạo lập Vườm ươm “Khởi nghiệp doanh nhân trẻ” sẽ thúc đẩy sự phát triển tích cực, bền vững, góp phần ngăn chặn những biểu hiện tiêu cực. Vườn ươm này sẽ tập trung tìm kiếm và đầu tư vào những startup công nghệ blockchain, thực hiện ươm tạo các ý tưởng, định hướng cho nhà đầu tư Việt Nam về kinh nghiệm, kiến thức công nghệ blockchain nói chung và thị trường crypto nói riêng.

Đây sẽ là cầu nối giữa doanh nghiệp và nhà đầu tư trên toàn cầu, mang đến cơ hội hợp tác trong giai đoạn sớm với việc hỗ trợ gọi vốn, kết nối quỹ cho các startup và doanh nghiệp cần vốn. Vườn ươm kỳ vọng trở thành trung tâm tư vấn giải pháp ứng dụng công nghệ blockchain hàng đầu, là điểm đến uy tín, tin cậy của các doanh nghiệp khởi nghiệp công nghệ tại Việt Nam.

Với mục tiêu sẽ có từ 5 đến 10 startup blockchain được hỗ trợ mỗi quý, chắc chắn đây sẽ là nơi ươm tạo, cho ra đời những startup blockchain thành đạt, đủ khả năng cạnh tranh với các doanh nghiệp công nghệ trong và ngoài nước; đặc biệt, là có đủ sức hội nhập với cộng đồng doanh nghiệp ứng dụng công nghệ blockchain trong khu vực và trên thế giới.

Bên cạnh startup, Vườn ươm cũng hướng tới hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, tập trung vào năm yếu tố: nhân lực, hoạt động kinh doanh, marketing, tài chính, sản phẩm. Đến nay đã có khoảng 30 quỹ đầu tư trong và ngoài nước trở thành đối tác chiến lược của Vườn ươm “Khởi nghiệp doanh nhân trẻ”, với dự định tài trợ từ 3 đến 5 triệu USD trong năm nay cho các startup.

Phát biểu tại buổi ra mắt Vườm ươm “Khởi nghiệp doanh nhân trẻ”, TS Nguyễn Đức Kiên, Tổ trưởng Tổ Tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ, cho rằng, việc hình thành các vườn ươm là cần thiết, thậm chí không thể thiếu trong bối cảnh hiện nay. Vườn ươm là nơi giúp các bạn trẻ đổi mới tư duy và xác định rõ vị thế của mình trong thương trường; là mảnh đất để các startup tự liên kết lại với nhau. Vườn ươm sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp về sở hữu trí tuệ, cách thức các bạn trình bày, triển khai ý tưởng, từ ý tưởng trở thành thực tế, từ thực tế chuyển vào thị trường…

https://nhandan.vn/ra-mat-vuon-uom-khoi-nghiep-doanh-nhan-tre-post702782.html

 

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

  • slideshow_large
  • slideshow_large
  • slideshow_large
  • slideshow_large
  • slideshow_large
Truy cập hôm nay : 19
Truy cập trong 7 ngày :59
Tổng lượt truy cập : 6,370