Banner Ngày 3/5/2024
Thông báo về kết quả trúng tuyển kỳ tuyển dụng viên chức của Trung tâm Ứng dụng Tiến bộ Khoa học và Công nghệ tỉnh Sóc Trăng năm 2023. ( 04/03/2024 )
 14/06/2023 Lượt xem: 146

1. Những sự thật thú vị về các logo nổi tiếng có thể bạn chưa biết

Chúng ta nhìn thấy logo của các thương hiệu nổi tiếng hàng ngày, thế nhưng không phải ai cũng phát hiện ra những sự thật hay ho trong chính các logo ấy.

a. Tostitos

 

Tostitos là thương hiệu khoai tây chiên cực kỳ nổi tiếng tại khu vực Bắc Mỹ, với hương vị đặc trưng của Mexico.Thoạt nhìn, người dùng chỉ thấy là logo mang tên thương hiệu. Tuy nhiên, nhìn kỹ hơn ở phần chữ “TiT” chính giữa, ta sẽ nhận ra đó 2 chữ "T" là hình ảnh hai người đang nhúng miếng khoai tây chiên vào trong bát đựng sốt được thể hiện bằng chữ "I".

b. NBC

 

National Broadcasting Company (NBC) là một công ty chuyên về mạng lưới phát thanh và truyền hình thương mại Mỹ. Nhiều người chỉ nhận thấy logo của NBC là hình cánh hoa nhiều màu sắc. Nhưng thực chất đó chính là biểu tượng của một con công đang xoè đuôi, nhìn kỹ hơn ở phần màu tím có phần khuyết chính là đầu của con công.

c. Sony VAIO

 

 Logo của Sony Vaio mang ý nghĩa là sự hội tụ của công nghệ analog và kỹ thuật số. Hai kí tự V – A được viết cách điệu như làn sóng analog và hai kí tự I – O được viết giống như hai số 1 và 0, là mã nhị phân, biểu tượng của tín hiệu kỹ thuật số. 

d. Toblerone

 

 Toblerone là một nhà sản xuất chocolate trứ danh của Thuỵ Sỹ với logo kèm hình đỉnh núi Matterhorn, biểu tượng của đất nước này. Nhưng hãy nhìn kĩ hơn mà xem, hình ảnh một chú gấu sẽ dần lộ ra trên ngọn núi. Hình ảnh con gấu cũng chính là biểu tượng của thành phố Berne, Thuỵ Sỹ, nơi sản xuất loại kẹo chocolate này. 

Tuy nhiên, thật đáng tiếc trong thời gian tới, người dùng sẽ không còn thấy hình ảnh ngọn núi Matterhorn trên bao bì của nhãn hiệu vì các sản phẩm của Toblerone không còn sản xuất hoàn toàn tại Thuỵ Sỹ.

e. Starbucks

 

 Starbucks là một thương hiệu vô cùng quen thuộc đối với chúng ta với hình ảnh logo vô cùng ấn tượng. Logo của Starbucks là một nàng tiên cá giữ 2 vây đuôi. Huy hiệu này được lấy cảm hứng từ huyền thoại về Melusine, một nàng tiên cá đã kết hôn với một người đàn ông trần tục.

f. Nike

 

 Logo của Nike có thể khiến người nhìn liên tưởng đến dấu tick hay với ý nghĩa "Ok". Theo các nguồn thông tin, Nike giải thích logo của họ là hình ảnh đôi cánh của nữ thần chiến thắng cùng tên. 

g. Baskin Robbins

 

 Baskin Robbins là thương hiệu nổi tiếng thế giới về sản xuất kem với logo đầy màu sắc đậm chất mùa hè. Chữ "B" và "R" viết tắt của thương hiệu trên được viết tạo thành số 31, đại diện cho 31 hương vị kem ban đầu mà công ty đã bán khi mới thành lập, cũng là số ngày trong một tháng. Con số này được Carol Austin, Phó giám đốc Marketing lí giải với hàm ý về sự đa dạng trong mùi vị, khách hàng có thể trải nghiệm suốt cả tháng mà không bị trùng vị kem nào. 

h. Apple

 

Như chúng ta đều biết, biểu tượng của Apple là “trái táo cắn dở” dịch sang tiếng anh là “an Apple with a bite”, trong đó, từ “bite” khi phát âm sẽ khá giống với byte (một thuật ngữ công nghệ). Điều này tạo nên sự ví von ẩn dụ hoàn hảo, gắn kết ý nghĩa biểu tượng với lĩnh vực công nghệ của Apple. Bên cạnh đó, việc thiết kế hình ảnh quả táo cắn dở là để phân biệt với quả anh đào.

i. Amazon

 

 Logo của Amazon gồm tên công ty và một mũi tên ở dưới. Nhưng thực chất mũi tên màu cam mang nhiều ý nghĩa hơn là thứ dùng để trang trí. Nếu nhìn kỹ, ta sẽ thấy mũi tên bắt đầu từ chữ “a” và kết thúc ở chữ “z”, công ty muốn gửi gắm thông điệp rằng họ có thể bán đầy đủ mọi loại sản phẩm từ A-Z. 

j. LG

 

LG là một thương hiệu đến từ Nhật và rất thành công ở thị trường toàn cầu với các sản phẩm điện tử. Mặc dù logo LG được thế kế có tên thương hiệu bên cạnh hình mặt người, nhưng có lẽ người ta vẫn thường đế ý đến tên thương hiệu quen thuộc mà quên đi thiết kế hình mặt người thú vị. Nếu nhìn kỹ, ta sẽ thấy chiếc mũi trong khuôn mặt là chữ “L” và chữ cả khuôn mặt chính là chữ “G”.

Không chỉ có vậy, một vài người còn phát hiện có một khuôn mặt pacman ẩn giấu sau logo LG. Pacman vốn là một trò chơi điện tử rất phổ biến ở Nhật Bản và các nước phương Tây trong thập niên 1980. Sức ảnh hưởng của trò chơi này lớn đến nỗi từng có cả một "văn hóa pacman" thời kỳ đó.

k. Pinterest

 

Tưởng chừng là một thiết kế ghi tên thương hiệu đơn giản, nhưng logo của Pinterest lại rất thú vị. Thiết kế chữ “P” của thương hiệu chính là hình một cái ghim giấy, tượng chưng cho chính ý nghĩa tên thương hiệu, bởi “Pin” trong “Pinterest” có nghĩa là cái ghim. Đây cũng chính là hoạt động chính khi sử dụng mạng xã hội này, người dùng sẽ chia sẻ ảnh và ghim trên tường của mình hay có thể ghim ảnh của những người khác để lưu về trang cá nhân của mình. 

l. McDonald's

 

Luôn có nhiều người lầm tưởng chữ “M” trên lgo đại diện cho chữ cái đầu của McDonald's. Tuy nhiên, sự thật của logo khiến người ta phải “sửng sốt”.

Vào những năm 1960, với nỗ lực xây lại hình ảnh, nhãn hiệu đã mời chuyên gia tư vấn thiết kế Donald Cheskin thay đổi logo. Nhưng ông đã từ chối và thuyết phục phía công ty giữ nguyên biểu tượng này. Bởi lẽ ông cho rằng chữ “M” với đường tròn phía trên giúp cho mọi người liên tưởng đến bộ ngực của người phụ nữ và gây cho họ cảm giác đói. Có thể sẽ có nhiều người cảm thấy khó tin, nhưng chắc chắn sau khi biết điều này, bạn sẽ nhìn chữ “M” đó theo cách hoàn toàn khác.

https://sohuutritue.net.vn/

2. Tăng cường bảo hộ nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý cho các sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam

Việc bảo hộ nhãn hiệu và chỉ dẫn địa lý các sản phẩm xuất khẩu tiềm năng của Việt Nam giai đoạn 2022-2025 tại thị trường nước ngoài sẽ là cơ hội để nâng cao vị thế và uy tín sản phẩm.

Theo số liệu từ Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng nông, lâm, thủy sản 3 tháng đầu năm ước đạt 20,63 tỷ USD. Trong đó, xuất khẩu ước đạt 11,19 tỷ USD (giảm 14,4% so với cùng kỳ năm trước); giá trị xuất siêu nông, lâm, thuỷ sản là 1,76 tỷ USD (giảm 39,6%).

Đáng chú ý, trong 3 tháng đầu năm, nhiều mặt hàng xuất khẩu chính có giá trị xuất khẩu giảm so với cùng kỳ năm trước như: lâm sản đạt 3,11 tỷ USD (giảm 28,3%), thủy sản đạt 1,79 tỷ USD (giảm 29%).

Nguyên nhân chính của tình trạng "giảm tốc" trong xuất khẩu nông, lâm, thuỷ sản này là do các yếu tố: kinh tế toàn cầu năm 2023 dự báo tăng trưởng chậm lại, ảnh hưởng từ xung đột quân sự Nga-Ukraine, tình trạng lạm phát cao tại một số nước trên thế giới đã làm giảm nhu cầu tiêu dùng, nhu cầu nhập khẩu. Thêm vào đó, sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, nhiều nước tái xuất khẩu nông sản và tăng cung trên thị trường.

 

 Do chịu cùng lúc nhiều yếu tố tiêu cực, ở thời điểm hiện nay nhiều doanh nghiệp trong nước vẫn chưa tìm được đơn hàng xuất khẩu trong năm 2023.

Để giải quyết vấn đề này, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt cho biết, trong năm 2023 có nhiều hoạt động về sở hữu trí tuệ được xác định là trọng tâm. Trong đó, bên cạnh việc xác lập bảo hộ nhãn hiệu, sẽ tăng cường các chính sách khuyến khích khai thác phát triển tài sản trí tuệ.

Nhiều chương trình bảo hộ nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý, phát triển tài sản trí tuệ, nhất là đối với sản phẩm xuất khẩu tiềm năng của Việt Nam ở nước ngoài đã được Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ triển khai.

Các sản phẩm nông nghiệp như vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang và thanh long Bình Thuận đã được cấp văn bằng bảo hộ chỉ dẫn địa lý tại Nhật Bản giúp nâng giá trị, khẳng định doanh nghiệp và người dân Việt Nam có đủ năng lực sản xuất các sản phẩm đạt tiêu chuẩn của những quốc gia khó tính.

Ngoài ra, Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn cũng cho biết sẽ đẩy mạnh phát triển thị trường, tháo gỡ rào cản, tạo thuận lợi cho tiêu thụ trong nước và xuất khẩu. Đồng thời, tận dụng các hiệp định thương mại tự do, đặc biệt là Hiệp định CPTPP, EVFTA để đẩy mạnh xuất khẩu hàng nông lâm thủy sản chủ lực, hỗ trợ doanh nghiệp ký kết đơn hàng xuất khẩu mới.

Trước đó, Bộ Khoa học và Công nghệ; Công thương; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã ký kế hoạch phối hợp hỗ trợ bảo hộ nhãn hiệu và chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm xuất khẩu tiềm năng của Việt Nam. 

Theo ký kết, ba Bộ cùng phối hợp, hỗ trợ doanh nghiệp trong hoạt động xuất khẩu, trong đó tập trung vào các biện pháp hỗ trợ bảo hộ nhãn hiệu và chỉ dẫn địa lý của sản phẩm xuất khẩu tiềm năng của Việt Nam ở những thị trường nước ngoài, nâng cao vị thế và uy tín của sản phẩm Việt Nam ở thị trường nước ngoài.

Có 6 nhóm nhiệm vụ được thực hiện trong kế hoạch này. Trong đó có nghiên cứu hoạt động hỗ trợ và khảo sát nhu cầu của các nhóm chủ thể. Các doanh nghiệp xuất khẩu, doanh nghiệp có tiềm năng xuất khẩu và chủ sở hữu, quản lý nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận và chỉ dẫn địa lý sẽ được tư vấn, hướng dẫn bảo hộ ở nước ngoài.

Chương trình cũng thí điểm hỗ trợ đăng ký nhãn hiệu hoặc chỉ dẫn địa lý cho một số sản phẩm nông nghiệp có tiềm năng xuất khẩu vào thị trường nước ngoài trọng điểm. Tuyên truyền, quảng bá, hỗ trợ bảo hộ nhãn hiệu và chỉ dẫn địa lý tại nước ngoài.

https://sohuutritue.net.vn/

3. Lục Yên: Trao quyền sử dụng nhãn hiệu cho 3 sản phẩm nổi tiếng

Mới đây, UBND huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái đã tổ chức trao quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận cho các sản phẩm đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học-Công nghệ) công nhận nhãn hiệu hàng hóa. Đó là các sản phẩm: "Khoai tím Lục Yên”, "Cá bỗng Lục Yên” và "Tranh đá quý Lục Yên”.

Không chỉ nổi tiếng là vùng đất giàu truyền thống văn hóa, có nhiều danh lam, thắng cảnh đẹp, điểm du lịch hấp dẫn, huyện Lục Yên còn nổi tiếng với nhiều sản vật, đặc sản nổi tiếng. Nhờ những nỗ lực phấn đấu trong đầu tư sản xuất, đổi mới công nghệ, thời gian vừa qua, các cơ sở sản xuất kinh doanh và các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Lục Yên đã tạo ra nhiều sản phẩm có chất lượng, được thị trường và người tiêu dùng ưa chuộng. 3 sản phẩm nổi bật là: khoai tím, cá bỗng và tranh đá quý. Đây đều là những sản phẩm được Cục Sở hữu trí tuệ công nhận nhãn hiệu hàng hóa.

 

Ở vùng đất Lục Yên, củ khoai môn (còn gọi là khoai tím, khoai mán, khoai sọ núi) được đánh giá cao trong văn hóa ẩm thực của đồng bào địa phương. Dù được trồng ở nhiều vùng quê, song khoai môn trồng trên đất Lục Yên lại được đánh giá cao về độ bùi, thơm và có hương vị đậm đà. Cùng dòng với khoai sọ nhưng khoai môn Lục Yên có màu tím lạ mắt từ vỏ đến ruột, hoặc ruột trắng có nhiều chấm nhỏ màu tím rất đẹp mắt.

 

Khác với những giống khoai môn ở miền xuôi, chỉ ưa trồng trên đất ruộng, đất bãi giàu mùn, tơi xốp, khoai môn Lục Yên không hề kén đất, có khả năng chịu được hạn cao, ít bị sâu bệnh và có thể trồng xen với các loại cây khác. Hàng năm, sau Tết Âm lịch, bà con người Tày, người Dao, người Xá tại Lục Yên bắt đầu đặt mầm khoai trên nương và những hốc đất nơi núi đá. 9 tháng sau, vào đầu mùa đông, khi lá khoai đến độ vàng héo cũng là lúc bà con bước vào mùa thu hoạch. Mỗi cây khoai môn chỉ cho một củ cái, củ nhỏ nặng chừng 6 - 7 lạng, củ to có thể lên tới gần 2kg.

Từ củ khoai có màu sắc tím đẹp, độ dẻo cao, người Lục Yên có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn như chè khoai môn, khoai môn chiên, bánh khoai môn, khoai hầm canh xương, xôi khoai... Món nào cũng toát lên được độ béo, độ dẻo, mùi thơm, bở và hương vị đặc trưng của khoai. 

 

Cá bỗng Lục Yên cũng là một trong những đặc sản được nhiều người biết đến. Loài cá này có nguồn gốc từ sông Chảy, là dòng cá "tiến vua”, sống thân thiện với con người và tuổi thọ cao nên người Tày Lục Yên coi cá bỗng như một đặc sản quý. Trước đây, cá bỗng chỉ được nuôi dùng để thiết đãi khách quý hoặc vào những dịp đặc biệt như lễ, tết… bà con mới bắt cá về chế biến thành món ăn. Song, để đáp ứng nhu cầu thị trường, nhiều hộ nông dân ở các xã: Tân Lập, Khánh Thiện, Lâm Thượng, Mường Lai, Khai Trung… hiện phát triển nghề nuôi cá bỗng, góp phần nâng cao đời sống.

 

Không chỉ vậy, Lục Yên được gọi là vùng đất ngọc, nằm trên đá quý. Nơi đây sở hữu những loại đá đa dạng với chất lượng tuyệt vời như: Ruby, Sapphire, Spinel, Tuocmaline… Đây cũng là nơi tìm thấy những viên đá quý nhất Việt Nam với kích cỡ không đâu có được. Đá Lục Yên được đánh giá là đẹp với nhiều màu sắc phong phú, đa dạng. Tận dụng những mảnh vụn dồi dào từ mỗi vụ khai thác hoặc khi chế tác đá, thêm sự tài hoa của các nghệ nhân nơi đây, đã cho ra đời những bức tranh đá quý tinh tế và sinh động, được đông đảo những người chơi tranh trong và ngoài nước đón nhận.

Tranh đá Lục Yên được làm hoàn toàn từ đá quý tự nhiên, tuy chỉ là đá vụn (gọi là đá mắt tôm) và keo dính, nhưng để cho ra đời một tác phẩm có hồn thì đòi hỏi rất nhiều công sức. Ban đầu, tranh Lục Yên thường sử dụng các mẫu tranh có sẵn, tranh dân gian như Đông Hồ, Hàng Trống, những chiếc đĩa, quạt có thư pháp... dần dần xuất hiện những bức tranh đá quý khổ lớn, thậm chí mô phỏng theo những tuyệt tác của thế giới, thuyết phục cả những khách hàng khó tính nhất.

https://sohuutritue.net.vn/l

4. Hà Nội: Thêm 3 địa danh được sử dụng để đăng ký nhãn hiệu tập thể

Mới đây, UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành các quyết định về việc cho phép sử dụng 3 địa danh địa phương là Thanh Đa, Tích Giang, Thạch Thất để đăng ký nhãn hiệu tập thể.

Cụ thể, tại Quyết định số 1830/QĐ-UBND, UBND thành phố cho phép Hợp tác xã Rau an toàn Phú An được sử dụng địa danh “Thanh Đa”, kèm theo bản đồ khu vực địa lý vùng sản xuất sản phẩm mang nhãn hiệu tập thể đã được UBND huyện Phúc Thọ xác nhận để đăng ký nhãn hiệu tập thể “Rau an toàn Thanh Đa” cho sản phẩm rau tươi và dịch vụ mua bán rau tươi của xã Thanh Đa (huyện Phúc Thọ).

Tại Quyết định số 1831/QĐ-UBND, UBND thành phố cho phép UBND xã Tích Giang được sử dụng địa danh “Tích Giang”, kèm theo bản đồ khu vực địa lý vùng có các dịch vụ du lịch mang nhãn hiệu chứng nhận đã được UBND huyện Phúc Thọ xác nhận để đăng ký nhãn hiệu chứng nhận “Du lịch Tích Giang” cho các dịch vụ du lịch (dịch vụ lưu trú, dịch vụ giới thiệu, trưng bày và mua sắm sản phẩm địa phương, dịch vụ ăn uống, dịch vụ giải trí, biểu diễn văn hóa - văn nghệ, dịch vụ tham quan trải nghiệm) ở xã Tích Giang, huyện Phúc Thọ.

 

Tại Quyết định số 1832/QĐ-UBND, UBND thành phố cho phép UBND huyện Thạch Thất được sử dụng địa danh “Thạch Thất”, kèm theo bản đồ khu vực địa lý vùng sản xuất sản phẩm mang nhãn hiệu chứng nhận đã được UBND huyện Thạch Thất xác nhận để đăng ký nhãn hiệu chứng nhận “Bưởi Thạch Thất” cho sản phẩm bưởi và dịch vụ mua bán bưởi của huyện Thạch Thất.

Theo Quyết định của UBND thành phố Hà Nội, các đơn vị được phép sử dụng địa danh địa phương nêu trên có trách nhiệm xây dựng bộ công cụ quản lý nhãn hiệu tập thể; Tổ chức quản lý việc sử dụng địa danh làm nhãn hiệu tập thể theo đúng quy định của Luật Sở hữu trí tuệ và các quy chế, quy định, quy trình do đơn vị ban hành;

Trường hợp các địa danh được cho phép sử dụng theo các quyết định nêu trên bị sử dụng sai mục đích, không vì lợi ích chung của đơn vị được cho phép sử dụng định danh hoặc trường hợp nhãn hiệu tập thể chuyển nhượng sang chủ sở hữu mới, UBND thành phố có quyền thu hồi quyền sử dụng địa danh đã cho phép.

Trong những năm qua, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội đã phối hợp với nhiều ban, ngành, quận, huyện, thị xã triển khai công tác xây dựng, quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm nông nghiệp của nhiều địa phương trên địa bàn thành phố. Có rất nhiều phần việc đã được triển khai đồng bộ và quyết liệt, như: Lập cơ sở dữ liệu về xây dựng hồ sơ đăng ký quyền nhãn hiệu tập thể; xây dựng mô hình tổ chức quản lý nhãn hiệu tập thể; thiết lập hệ thống phương tiện, điều kiện, quảng bá, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm mang nhãn hiệu tập thể; thí điểm hoạt động quản lý và khai thác..., hướng tới mục tiêu hình thành và phát triển thương hiệu nông sản từ các nhãn hiệu tập thể.

https://sohuutritue.net.vn/

5. Apple đăng ký sáng chế công nghệ tự đóng màn hình khi rơi cho iPhone Fold

Sự phát triển của iPhone Fold, dòng điện thoại có thể gập của Apple, dường như vẫn tiếp tục khi một bằng sáng chế được phát hiện gần đây cho thấy Apple đang tìm cách bảo vệ thiết bị của mình tốt hơn khi bị rơi.

Theo trang Techradar, trên trang web của Văn phòng Nhãn hiệu và Bằng sáng chế Mỹ (USPTO) hiện có sẵn bằng sáng chế mang tên "Thiết bị hiển thị tự co lại và kỹ thuật bảo vệ màn hình bằng cách sử dụng tính năng phát hiện thả rơi". Miêu tả tuy hơi dài dòng nhưng cũng thể hiện đủ mục tiêu của Apple để giảm thiểu thiệt hại cho màn hình iPhone Fold trong tương lai.

Nội dung mô tả cho thấy thiết bị sẽ có một số loại cảm biến bên trong như gia tốc kế. Nếu phát hiện iPhone đang rơi, cảm biến sẽ khởi động "cơ chế chốt điều chỉnh điện tử" để nhanh chóng đóng điện thoại lại.

Ứng dụng gợi ý cơ chế có thể không đóng hoàn toàn nếu iPhone quá gần mặt đất, nghĩa là nó vẫn mở một phần. Tuy nhiên, điều đó cũng không sao vì bằng sáng chế cho thấy "ngay cả khi gập màn hình xuống một góc hơn 180 độ vẫn có thể bảo vệ được". Ít nhất, lực tác động sẽ ở hai bên thay vì trực tiếp lên màn hình.

Khai phá công nghệ mới

Một khía cạnh khác mà Apple đang xem xét trong bằng sáng chế là phần bản lề. iPhone Fold có thể bao gồm hai màn hình riêng biệt kết nối với nhau khi thiết bị được mở ra thay vì có bản lề thông thường ở giữa. Vì vậy, khi điện thoại được đóng lại, màn hình trên cùng sẽ tự tách ra khỏi phần dưới nhằm hỗ trợ bảo vệ. Thật khó để nói chắc chắn vì tài liệu không mô tả chính xác mọi thứ sẽ hoạt động như thế nào.

 

Phần lớn tài liệu bằng sáng chế bàn về khả năng của iPhone Fold. Ví dụ như cảm biến đằng sau hệ thống chống rơi có khả năng sẽ bao gồm "gia tốc kế, con quay hồi chuyển, la bàn và các thành phần khác" để phát hiện chuyển động. Tuy nhiên, Apple không trực tiếp chỉ ra bất kỳ công nghệ cụ thể nào. Điều quan trọng nhất đối với công ty là các cơ chế bên trong có thể phát hiện khi tốc độ rơi "vượt quá ngưỡng định trước" để tự động đóng lại. Vẫn còn phải xem liệu thiết bị có thực sự ghi nhận cú rơi đủ nhanh để đóng hoàn toàn hay không.

Độ khả dụng

Tin đồn về chiếc iPhone màn hình gập đã xuất hiện trên internet được khoảng 3 năm nay. Trong khoảng thời gian này, các bằng sáng chế bị rò rỉ khác cũng xuất hiện và cho thấy sự thay đổi trong thiết kế của Apple. Một thiết kế "có hai bản lề cho ba màn hình giả định" cho phép điện thoại gập lại theo hình chữ Z, trong khi một bằng sáng chế khác cho thấy Apple muốn triển khai màn hình giấy điện tử vào sản phẩm.

Mặc dù vậy, người dùng vẫn cần thêm một thời gian nữa mới có thể chứng kiến sự xuất hiện của iPhone Fold khi các tin tức rò rỉ mới nhất chỉ ra rằng sản phẩm có thể được phát hành sớm nhất vào năm 2025.

https://sohuutritue.net.vn/

  • slideshow_large
  • slideshow_large
  • slideshow_large
  • slideshow_large
  • slideshow_large
Truy cập hôm nay : 17
Truy cập trong 7 ngày :38
Tổng lượt truy cập : 6,406